การเลือกซื้อ ศาล โมเดิร์น ให้ตรงใจ ควรเลือกแบบไหนดี

11

ในปัจจุบันศาลพระภูมิจะมีหน้าตาคล้าย ๆ กันในงานออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เห็นปุ๊บแล้วรู้เลยว่าเป็นศาลพระภูมิ และความเชื่อของคนไทยนั้นก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทุกบ้านคนไทยจะต้องมีการตั้งศาลพระภูมิเพื่อให้เป็นสิริมงคลกับบ้านหรือสถานที่นั้น ๆ อย่างไรก็ตามศาลพระภูมิที่ออกแบบทั่วไปนั้นมีความโบราณ ไม่เข้ากับบ้านทรงสมัยใหม่ ทำให้ร้านขายศาลพระภูมิหลายที่มีการออกแบบศาลแบบใหม่ให้มีความ โมเดิร์น ขึ้นมา โดยเลือกศาลเหล่านี้ว่า ศาล โมเดิร์น ทำให้คนรุ่นใหม่ ๆ เลือกซื้อเพื่อตั้งไว้ในบ้านสร้างใหม่จำนวนมาก

ศาล โมเดิร์น มีความเหมาะสมกับการตั้งศาลพระภูมิเพื่อเป็นสิริมงคล หรือไม่ ?

หลายคนอาจจะมีความกังวลในเรื่องของความเชื่อ และความกลัวเกี่ยวกับการจะใช้ศาลพระภูมิทรงแปลก ๆ ในการตั้งศาลไว้ที่บ้าน ซึ่งเรื่องนี้ทางอาจารย์หรือพระหลายท่านให้ความเห็นว่า ศาล โมเดิร์น ที่มีการออกแบบมาจำหน่ายในตอนนี้ถือเป็นการออกแบบที่สวยงามตามยุคสมัย มีการลดทอนรายละเอียดเดิม ๆ ออกไปทำให้ดู โมเดิร์น ขึ้นซึ่งไม่ได้เกี่ยวกับความเป็นสิริมงคล หรือทำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่ในศาลพระภูมิเจ้าที่ไม่พอใจนั้นไม่เกี่ยวกันเลย หากเจ้าของบ้านมีความชื่นชอบในการออกแบบศาลพระภูมิแบบไหนก็สามารถเลือกใช้ตามที่ต้องการได้เลย แต่ควรใช้ศาลที่ถูกประเภทด้วย

รูปแบบของ ศาล โมเดิร์น มีกี่รูปแบบในการตั้งศาล

จริง ๆ แล้วสำหรับศาลทั่วไปที่เราจะพบเจอนั้นจะมี ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตายาย ศาลเทพหรือศาลพระพรหม ซึ่งลักษณะของการออกแบบและขนาดก็จะแตกต่างกันออกไป เพื่อให้สังเกตหรือแยกประเภทได้ง่ายขึ้น ซึ่ง ศาลพระภูมิเจ้าที่ถึงจะเป็นแบบทั่วไปหรือทรง โมเดิร์น จะมีอยู่เสาเดียวเท่านั้น หากเป็น ศาลตายาย จะเป็นออกแบบเป็นเรือนไทยและมี 4 เสา สำหรับศาลเทพหรือศาลพระพรหมจะมีขนาดใหญ่เรือนอาศัยด้านในจะเปิดออกทั้ง 4 ทิศ และมีหลังคาเป็นทรงพระปรางค์ 1 ยอดหรือ 3 ยอด

ควรเลือก ศาล โมเดิร์น แบบไหนดีที่สุด

อย่างที่เราบอกไปการเลือกศาลจะต้องเหมาะสมกับสิ่งที่เราจะทำ ทำให้การเลือกศาลพระภูมิเพื่อให้เป็นสิริมงคลกับบ้านนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับการออกแบบ แต่ขึ้นอยู่กับประเภทของศาลที่เราแนะนำไปว่าควรใช้แบบไหน รวมทั้งพิธีการตั้งศาลพระภูมิเจ้าที่ที่ถูกต้องจากพระหรืออาจารย์ที่มีความรู้ในการตั้งศาล สำหรับศาลพระภูมิเจ้าที่ก็ควรเลือกศาลที่ออกแบบมาเพื่อเป็นศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตายายก็จะต้องเป็นศาลที่ออกแบบมาเพื่อเป็นศาลตายาย

สำหรับใครที่ไม่รู้ว่าควรจะเลือก ศาล โมเดิร์น แบบไหน หรือไม่รู้ว่าศาลแบบไหนคือศาลของใคร สามารถเข้ามาที่ เมืองราชศาลพระภูมิ ที่นี่มีศาลให้เลือกทุกรูปแบบทุกประเภทโดยออกแบบมาอย่างสวยงามมีทั้งแบบไทยแท้ และ โมเดิร์น ตอบโจทย์ยุคสมัย โดยมีทีมงานค่อยให้คำแนะนำการเลือกอย่างถูกต้องและมีบริการทำพิธีตั้งศาลอย่างถูกต้องเพื่อให้เกิดความสิริมงคลเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย