5 เมนูต้องสั่ง เมื่อไปกินข้าวที่ร้านอาหารสวนผึ้ง ราชบุรี

23

สวนผึ้งเป็นอำเภอเล็ก ๆ ในจังหวัดราชบุรี ที่มีชื่อเสียงในด้านการท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติและอาหารอร่อย วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับ 5 เมนูเด็ดที่คุณไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนร้านอาหารสวนผึ้ง จ.ราชบุรี

  1. แกงป่าหมูป่า

สำหรับเมนูแรกที่ต้องสั่งเมื่อมาร้านอาหารสวนผึ้ง คือ “แกงป่าหมูป่า” อาหารท้องถิ่นที่ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติในพื้นที่ เนื้อหมูป่าที่นำมาทำเป็นหมูป่าที่จับได้จากป่าในบริเวณใกล้เคียง เนื้อมีความนุ่มและรสชาติเข้มข้น ผสมผสานกับเครื่องแกงที่คั่วจนหอม และผักป่านานาชนิด ทำให้ได้รสชาติที่เผ็ดร้อน กลมกล่อม และมีกลิ่นหอมของสมุนไพร เป็นเมนูที่จะทำให้คุณได้สัมผัสกับรสชาติแท้ ๆ ของอาหารท้องถิ่นสวนผึ้ง

  1. ผัดผักหวานป่ากับไข่

ผักหวานป่าเป็นผักพื้นบ้านที่หาได้ในป่าเขาแถบสวนผึ้ง และมักเป็นเมนูประจำในร้านอาหารสวนผึ้ง โดยผักหวานมีรสชาติหวานกรอบ อร่อย เมื่อนำมาผัดกับไข่จะได้เมนูที่กลมกล่อมน่ารับประทาน ผักหวานป่าที่ใช้ในร้านอาหารสวนผึ้งส่วนใหญ่จะเป็นผักสดใหม่ที่เก็บมาจากป่าในวันนั้น ทำให้ได้รสชาติที่หอมหวานและกรอบอร่อย เมนูนี้จึงเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวที่ต้องการลิ้มลองรสชาติของผักพื้นบ้านแท้ ๆ

  1. ปลาเผาเกลือ

ปลาเผาเกลือเป็นอีกหนึ่งเมนูยอดนิยมของร้านอาหารสวนผึ้ง โดยส่วนใหญ่จะใช้ปลานิลหรือปลาทับทิมสดจากแหล่งเพาะเลี้ยงในพื้นที่ ปลาจะถูกนำมาทาเกลือแล้วย่างบนเตาถ่านจนสุกหอม เนื้อปลาจะนุ่ม ชุ่มฉ่ำ และมีกลิ่นหอมของควันไฟ รับประทานคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด ผักสดและข้าวสวยร้อน ๆ รับรองว่าอร่อยจนต้องขอข้าวเพิ่มอย่างแน่นอน

  1. น้ำพริกกะปิ ผักสด และปลาทูทอด

เมนูน้ำพริกกะปิเป็นอาหารไทยพื้นบ้านที่ขาดไม่ได้เมื่อมาเยือนร้านอาหารสวนผึ้ง ที่นี่มีการนำเสนอน้ำพริกกะปิสูตรพิเศษ ใช้กะปิคุณภาพดีจากแม่กลอง ตำกับพริกสด กระเทียม และมะนาว ให้รสชาติเผ็ด เค็ม และเปรี้ยวกำลังดี ทานคู่กับผักสดนานาชนิดจากสวนในท้องถิ่น และปลาทูทอดกรอบ ๆ เป็นเมนูที่ทั้งอร่อยและได้คุณค่าทางโภชนาการครบถ้วน

  1. ข้าวเหนียวมะม่วง

ปิดท้ายมื้ออาหารด้วยของหวานขึ้นชื่ออย่าง “ข้าวเหนียวมะม่วง” ที่ใช้มะม่วงน้ำดอกไม้สุกหอมหวานจากสวนในพื้นที่ ทานคู่กับข้าวเหนียวมูนนุ่มและกะทิสดรสชาติกลมกล่อม ร้านอาหารสวนผึ้งหลายแห่งมีการนำเสนอข้าวเหนียวมะม่วงในรูปแบบที่สวยงาม พร้อมเสิร์ฟในกะลามะพร้าวหรือจานไม้ไผ่ ทำให้ได้บรรยากาศแบบท้องถิ่นเต็มรูปแบบ

การได้ลิ้มลองอาหารท้องถิ่นถือเป็นส่วนสำคัญของการท่องเที่ยว และที่สวนผึ้งก็มีเมนูอร่อย ๆ มากมายให้คุณได้สัมผัสประสบการณ์อาหารท้องถิ่นแท้ ๆ หากคุณมีโอกาสได้มาเยือนร้านอาหารสวนผึ้ง อย่าลืมแวะชิม 5 เมนูเด็ดนี้ รับรองว่าคุณจะได้รับประสบการณ์ทางอาหารที่น่าประทับใจและอิ่มอร่อยกลับบ้านอย่างแน่นอน