‘BABYMONSTER’ เข้าร่วมโปรแกรม RADAR KOREA โดย Spotify

7
  • Spotify สนับสนุนศิลปินหน้าใหม่ที่น่าจับตาจากทั่วโลกผ่านโปรแกรม RADAR
  • Spotify จะเปิดตัวแคมเปญ RADAR เพื่อผลักดัน BABYMONSTER เข้าสู่วงการเพลงระดับโลกต่อไป

Spotify บริการสตรีมมิงเสียงแบบสมัครสมาชิกที่ได้รับความนิยมระดับโลกประกาศต้อนรับ BABYMONSTER เป็นศิลปินกลุ่มใหม่ในไลน์อัพของ RADAR KOREA

โปรแกรม RADAR ของ Spotify เป็นโปรแกรมที่สนับสนุนศิลปินดาวรุ่งที่จับตามองให้เข้าสู่หนทางของการเป็นซุเปอร์สตาร์ ผ่านการมอบทรัพยากรและวิธีการที่เหมาะสม ซึ่ง RADAR จะสนับสนุนในทุก ๆ ขั้นตอนในการพัฒนาและเติบโตของศิลปิน ในขณะที่ Spotify จะเชื่อมโยงให้ความสัมพันธ์ของพวกเขากับแฟน ๆ รวมถึงผู้ฟังกลุ่มใหม่ของพวกเขาให้เหนียวแน่นมากยิ่งขึ้น โดยรวมแล้วมีศิลปินจากทั่วโลกจำนวนกว่า 900 คนได้รับการสนับสนุนจากโปรแกรม RADAR นับตั้งแต่เปิดตัวโปรแกรมในปี 2020 และโปรแกรมนี้ได้กลายเป็นศูนย์กลางให้ผู้ฟังได้ตามหาและค้นพบศิลปินที่อาจจะกลายเป็นอนาคตของวงการดนตรี

นอกจากศิลปินระดับนานาชาติอย่าง The Kid LAROI, Lauv และ Tyla แล้ว ยังมีศิลปินเกาหลีอย่าง NMIXX, LE SSERAFIM และ RIIZE มาร่วมรายการด้วย ศิลปินไทยอย่าง BUS, PiXXiE, PERSES, Percy และ sarah salola รวมถึงศิลปินอื่น ๆ อีกมากมายต่างก็ประสบความสำเร็จจากการเป็นส่วนหนึ่งของ RADAR เช่นกัน

ศิลปิน RADAR ประสบความสำเร็จทั่วโลกภายใต้โปรแกรมนี้ โดยผลงานของพวกเขาปรากฏอยู่ในเพลย์ลิสต์บรรณาธิการของ Spotify มากกว่า 5,000 รายการ และมีผู้ฟังรายเดือนเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 40% และยอดสตรีมเพิ่มขึ้น 30% หลังจากกลายมาเป็นศิลปินของ RADAR ได้เพียง 6 เดือน

BABYMONSTER ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วจากการแสดงที่ทรงพลังและน้ำเสียงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เห็นได้จากเพลงดังของพวกเธออย่าง “BATTER UP” และ “SHEESH

การเข้าร่วมโปรแกรม RADAR ของ BABYMONSTER ในครั้งนี้ Spotify จะสนับสนุนพวกเธอด้วยแคมเปญสุดพิเศษที่มุ่งหวังจะเผยแพร่ความสามารถและสีสันของวงไปสู่วงการเพลงระดับโลก และนอกจากจะกระตุ้นการค้นพบเพลงของวงบนเพลย์ลิสต์อย่าง RADAR KOREA แล้ว Spotify ยังจะเผยแพร่คอนเทนต์พิเศษมากมายบน YouTube K-Pop ON! Spotify อีกด้วย

ในเดือนพฤศจิกายนนี้ แฟน ๆ จะได้รับชม BABYMONSTER ผ่านทาง RADAR LIVE ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โปรแกรม RADAR ที่จะถ่ายทอดศิลปินจากโปรแกรม RADAR Korea สู่สายตาผู้ชมที่กว้างขึ้นผ่านประสบการณ์แบบอินเทอแอคทีฟ ซึ่ง RADAR LIVE ในครั้งนี้จัดขึ้นที่กรุงโซล และจะถ่ายทอดสดให้แฟน ๆ ทั่วโลกได้รับชม สามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับแคมเปญ RADAR ของ BABYMONSTER ได้ทาง @SpotifyKR บน Instagram

ณ เดือนตุลาคม 2024 BABYMONSTER มีผู้ฟังรายเดือนมากกว่า 7 ล้านคนและผู้ติดตาม 2.6 ล้านคนบน Spotify จากแฟนทั่วโลกในช่วงปีแรกของการเดบิวต์ และเพียงไม่กี่เดือนหลังจากการเปิดตัวเพลง “SHEESH” ของ BABYMONSTER ติดอันดับ 5 ในรายชื่อ Global Impact ของ Spotify ในเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นการจัดอันดับเพลงของศิลปินท้องถิ่นที่สร้างผลกระทบในระดับโลกมากที่สุดในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 เพลงนี้เป็นเพลงที่มีการสตรีมมากที่สุดบน Spotify จนถึงปัจจุบัน รองลงมาคือ “BATTER UP” และ “LIKE THAT”

“โปรแกรม RADAR KOREA สะท้อนภารกิจหลักของ Spotify ในการช่วยให้ศิลปินสามารถก้าวขึ้นสู่เวทีระดับโลกได้ด้วยการเชื่อมต่อกับผู้ฟังใหม่ ๆ ทั่วโลก” พัค จองจู Head of Music Korea, Spotify ประเทศเกาหลีกล่าว “เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ต้อนรับ BABYMONSTER เข้าสู่โปรแกรม RADAR และตื่นเต้นที่จะได้เห็นพวกเธอสร้างความประทับใจให้กับแฟน ๆ มากยิ่งขึ้นด้วยพรสวรรค์และเสน่ห์อันน่าทึ่งของพวกเธอ”

“เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม RADAR KOREA ของ Spotify และรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสเข้าถึงผู้ฟังทั่วโลก” BABYMONSTER กล่าว “นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการเดินทางของเรา และเราแทบรอไม่ไหวที่จะแชร์เพลงของเราให้คนทั่วโลกได้ฟังมากขึ้น”